เหตุใดรูปทรงของสระว่ายน้ำ จึงมีผลต่อการบำรุงรักษา ​

เหตุใดรูปทรงของสระว่ายน้ำ จึงมีผลต่อการบำรุงรักษา ​

สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณา เมื่อต้องการสร้างสระว่ายน้ำ คือรูปทรงของสระว่ายน้ำ บางคนชอบสระแบบสี่เหลี่ยมทั่วไป และบางคนชอบสระที่มีรูปทรงโค้งเว้าหลากหลาย หรือบางคนชอบสระที่มีทั้งเหลี่ยมและโค้งปะปนกันไป บางคนชอบการรวมกันของเส้นตรงและโค้ง ประเด็นก็คือ คุณควรกำหนดความชอบของคุณ ในการออกแบบสระว่ายน้ำจากแผ่นกระดาษ เพื่อให้สระว่ายน้ำที่คุณจะวางไว้บริเวณบ้าน เป็นรูปแบบที่คุณชื่นชอบนั่นเอง

ไม่ว่าคุณจะเลือกสระว่ายน้ำแบบวงรี, สระไร้ขอบ หรือสระรูปทรงแปลกตา สิ่งต่อไปที่คุณต้องรู้ คือการบำรุงรักษาสระว่ายน้ำ จะต้องทำบ่อยมากแค่ไหนและสิ่งนี้จะมีผลกับคุณอย่างไร บทความนี้จะอธิบายให้คุณทราบ ว่าทำไมรูปร่างของสระว่ายน้ำและการบำรุงรักษา จึงมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และบอกถึงวิธีการที่จะนำมาใช้เป็นแนวทางในการดูแลสระว่ายน้ำของคุณ

สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ

สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ จะง่ายต่อการทำความสะอาดและบำรุงรักษาอย่างน่าทึ่ง เพราะมันมีระบบพิเศษสำหรับการกรองน้ำ ซึ่งช่วยให้น้ำในสระมีการไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม สระว่ายน้ำประเภทนี้ ต้องพิจารณาเพิ่มเติมในแง่ของการรักษาความสะอาดของน้ำ และทำให้สระมีน้ำเต็มอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากน้ำในสระจะมีการไหลเวียนอยู่ตลอดเวลาตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และต้องไหลผ่านขอบสระอยู่บ่อยครั้ง คุณก็อาจจะประสบปัญหาเกี่ยวกับการระเหยของน้ำมากกว่าสระประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ ยังส่งผลให้มีการสะสมของคราบหินปูน ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข โดยการขัดถูบนผนังละขอบสระ ใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 30 นาทีต่อวันเลยทีเดียว

สระว่ายน้ำทรงสี่เหลี่ยมและวงรี

สระว่ายน้ำประเภทนี้ จะพบได้บ่อยที่สุด และยังสามารถรักษาความสะอาดได้ง่ายกว่าสระว่ายน้ำประเภทอื่นๆ ด้วยขอบสระที่เรียบ จึงพบคราบสกปรกเกาะติดได้น้อย การติดตั้งเครื่องทำความสะอาดอัตโนมัติไว้ที่ก้นสระ สามารถตั้งเวลา เพื่อทำความสะอาดสระได้โดยง่าย รวมถึงเครื่องกรองน้ำ ที่จะทำงานตามตารางเวลาที่ตั้งไว้ ทำให้น้ำไหลเวียนตลอดเวลา ทั้งนี้ อย่าลืมเช็คความสะอาด และความสมดุลของสารเคมีในสระเป็นระยะๆ ด้วย

สระว่ายน้ำรูปทรงอิสระ

สระว่ายน้ำรูปทรงอิสระ จะเน้นเรื่องความสวยงาม และคุณสามารถกำหนดรูปแบบของมันได้ตามใจชอบ เพื่อเติมเต็มภูมิทัศน์ธรรมชาติของบ้านของคุณ อย่างไรก็ตาม โครงสร้างและรูปแบบของสระ สามารถสร้างปัญหาในการทำความสะอาดและบำรุงรักษาได้ เนื่องจากอาจมีมุมและโค้งมากมาย รวมถึงคุณสมบัติอื่นๆ ของสระ เช่น น้ำพุ, เนิน, โขดหิน หรืออื่นๆ จึงทำให้เกิดซอกหลืบที่เป็นแหล่งสะสมของคราบสกปรก หรืออาจพบว่ามีตะไคร่น้ำเกาะ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ต้องการอย่างแน่นอน
หากคุณมีสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระ คุณอาจต้องกำหนดเวลาในทำความสะอาดและบำรุงรักษา โดยใช้บริการทำความสะอาดสระว่ายน้ำมืออาชีพบ่อยครั้งกว่าสระว่ายน้ำประเภทอื่น โชคดีที่มันยังมีข้อดีในรเรื่องของความสวยงาม ที่ชดเชยค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดได้อย่างเสมอกัน

พิจารณาภูมิทัศน์รอบๆ บ้าน

ภูมิทัศน์โดยรอบของบ้านคุณ อาจมีผลต่อการบำรุงรักษาสระว่ายน้ำได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีต้นไม้จำนวนมากในบริเวณใกล้เคียง คุณอาจมีปัญหาเศษใบไม้และเปลือกไม้ร่วงหล่น หรือปลิวลงในสระว่ายน้ำได้ อย่าลืมปรึกษาเรื่องนี้กับผู้รับเหมา เพื่อให้มีการจัดสวนในบริเวณใกล้เคียงให้เหมาะสมที่สุด

แหล่งที่มา
http://www.shastapools.com/pool-maintenance-tips-pools-shape-matters https://www.atlantispoolsandspasinc.com/blog/thoughts-on-choosing-a-pool-shape-for-your-design

09-tcppool_com-nan

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved