ควรทำความสะอาดสระว่ายน้ำบ่อยแค่ไหน?​

ควรทำความสะอาดสระว่ายน้ำบ่อยแค่ไหน?​

เจ้าของสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกคนล้วนฝันอยากจะมีสระว่ายน้ำที่มีน้ำสีฟ้าสะอาดสดใส! การจะรักษาสระว่ายน้ำให้มีประสิทธิภาพนั้น เจ้าของสระต้องหมั่นดูแลในทุกๆสัปดาห์เพื่อให้มั่นใจว่าน้ำคงความใสสะอาดอยู่ตลอด

1.ประโยชน์ของการทำความสะอาดสระว่ายน้ำ
ประการแรก สระว่ายน้ำที่สะอาดจะช่วยปกป้องสุขภาพของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประการที่สองถ้าคุณต้องการประกันสำหรับสระน้ำของคุณ อย่างแรกคือบริษัทประกันจะทำการเช็คสภาพและความสะอาดของสระว่ายน้ำคุณ และประการที่สาม การเป็นเจ้าของสระว่ายน้ำที่สะอาดและมีประสิททธิภาพจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงให้น้อยลง ซึ่งในระยะยาวนั้นสระว่ายน้ำที่สะอาดและมีประสิทธิภาพจะช่วยทั้งรักษาสุขภาพของคุณ ประหยัดค่าใช้จ่ายและรักษามูลค่าของทรัพย์สินคุณ

2.การดูดฝุ่น
สระว่ายน้ำส่วนตัวมักจะสะสมฝุ่น ดิน สารเคมีและสิ่งสกปรกต่างๆที่โดนลมพัดมา โดยเฉพาะถ้าบริเวณสระว่ายน้ำนั้นมีต้นไม้จำนวนมาก คุณจะเห็นเศษใบไม้แห้งเน่าอยู่ตามพื้นสระ ซึ่งการจะกำจัดสิ่งเหล่านี้คุณต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นสำหรับสระว่ายน้ำที่มีกำลังสูง

3.ทำความสะอาดกระเบื้อง
คุณคงสังเกตุเห็นคราบสกปรกบางส่วนนั้นสะสมอยู่ในแนวน้ำ เมื่อเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นคุณสามารถทำความสะอาดพื้นผิวกระเบื้องรอบๆ สระด้วยน้ำยาทำความสะอาดกระเบื้องแบบพิเศษ ซึ่งถ้าคุณต้องการทำความสะอาดกระเบื้องด้วยตนเอง ให้ติดแปรงหรือที่ขัดกับด้ามจับยาวและใช้น้ำยาทำความสะอาดกระเบื้องขัดคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวกระเบื้องบริเวณรอบๆด้สนในของตัวสระว่ายน้ำ

4.เครื่องปั้มน้ำ
เครื่องปั้มน้ำเป็นส่วนประกอบที่สำคัญเพื่อให้สระว่ายน้ำทำงานอย่างปกติ เนื่องจากเครื่องปั้มนั้นจะควบคุมและจ่ายน้ำที่สะอาดรวมไปถึงช่วยเป็นตัวกรองสิ่งสกปรก ถ้าปั้มมีขนาดใหญ่ไปสำหรับสระน้ำของคุณจะส่งผลให้น้ำนั้นสกปรกและตัวกรองไม่สามารถทำงานได้ นอกจากนี้คุณยังสิ้นเปลืองเงินและพลังงานในการใช้ปั้มขนาดที่ใหญ่เกินไป

5.การทำความสะอาดสารเคมี
ค่า pH ที่แนะนำของสระว่ายน้ำนั้นจะอยู่ระหว่าง 7.2 ถึง 7.8 ซึ่งถ้าน้ำในสระของคุณมีค่า pH ต่ำกว่า 7.2 คุณต้องระวังเรื่องการกัดกร่อนของโลหะในส่วนต่างๆของสระว่ายน้ำ เนื่องจากการฆ่าเชื้อโรคในสระว่ายน้ำเป้นสิ่งจำเป้นหลักในการรักษาสภาพแวดล้อมภายในสระ ปริมาณสารฆ่าเชื้อจะถูกเก็บรักษาไว้ที่ระดับน้ำอย่างถาวร แต่ถ้าค่า pH เพิ่มขึ้นสูงกว่า7.8 แสดงว่าสารค่าเชื้ออาจจะไม่ทำงานซึ่งเกลือแคลเซียมนั้นสามารถตกตะกอนได้ง่าย ดังนั้นคุณจึงต้องควบคุมความเป็นด่างและการตกตะกอนของแคลเซียมเพื่อรักษาสมดุลค่า pH ให้ถูกต้อง

ในบรรดาสารเคมีฆ่าเชื้อโรคจำหน่ายในท้องตลาดนั้น คลอรีนถือเป็นหนึ่งในสารฆ่าเชื้อโรคที่ปลอดภัยและง่ายที่สุดสำหรับสระว่ายน้ำเพื่อสุขภาพที่ดีและความปลอดภัย คุณควรมีการปรึกษาผู้ติดตั้งสระว่ายน้ำอยู่เป็นประจำเกี่ยวกับข้อกำหนดของสารฆ่าเชื้อและการใช้กับสระว่ายน้ำของคุณ

ที่มา: https://www.proreferral.com/hg/how-often-should-my-pool-be-cleaned

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved