เนรมิตบ้านสวยด้วยสระว่ายน้ำในบ้าน​

เนรมิตบ้านสวยด้วยสระว่ายน้ำในบ้าน​

ในปัจจุบันสระว่ายน้ำในร่มมักเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบบ้านพักอาศัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากสระว่ายน้ำสาธารณะ และต้องการสร้างมุมพิเศษให้แก่คนในครอบครัวด้วยการมอบสภาพแวดล้อมที่ใกล้ชิดระหว่างกันที่พวกเขาต้องการ

การออกแบบสระว่ายน้ำในร่มต้องอยู่ในโทนหรือทิศทางเดียวกันกับการออกแบบส่วนต่างๆ ของบ้าน โดยคำนึงถึงสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายในของสถานที่ทั้งหมด ดังนั้นเมื่อคุณกำลังวางแผนเรื่องสระว่ายน้ำมีสิ่งที่ต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

จุดประสงค์ที่ต้องการ
คุณต้องการสระว่ายน้ำไว้เพื่อฝึกว่ายน้ำแบบมืออาชีพ? หรือ ต้องการเพื่อเป็นการออกกำลังกายทั่วๆ ไปของคุณ? ต้องการให้เป็นเพียงการเพิ่มความหรูหราสำหรับช่วงเวลาที่น่ารื่นรมย์? คุณต้องการคำตอบเหล่านี้เพื่อกำหนดรูปร่างและความลึกของสระ นอกจากนี้หากมีเด็กหรือต้องการว่ายน้ำทั่วๆ ไป สระว่ายน้ำของคุณอาจทำให้มีส่วนที่ตื้นไว้สำหรับการเล่นและผ่อนคลาย

รูปร่าง
รูปร่างของสระมีความสำคัญมากหากต้องการเพื่อปรับพื้นที่และเพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งบางครั้งรูปแบบที่เรียบง่ายที่สุดคือการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด

ล้อมรอบสระว่ายน้ำด้วยพื้นผิวที่ไม่ลื่น
ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับพื้นโดยรอบเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมและสะดวกสบายสำหรับผู้ว่ายแม้ว่าอาจไม่น่าดึงดูดสายตาเช่นหินอ่อนก็ตาม

ยึดมั่นในคุณภาพ
เมื่อสระว่ายน้ำเป็นส่วนหนึ่งของบ้านอาจกล่าวได้กล่าวว่าเป็นจุดที่มีความเสี่ยงที่สุดของบ้าน ดังนั้นการประนีประนอมกับคุณภาพของวัสดุก่อสร้างเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลงเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

ให้ความสว่าง
ไม่ควรสร้างสระในตำแหน่งที่มืดมาก ควรมีช่องหน้าต่างหรือช่องแสงรอบๆให้แสงเข้ามาได้ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยทั้งในยามกลางวันและกลางคืน  ในกรณีที่คุณสร้างในชั้นใต้ดินให้ติดตั้งแสงสว่างมากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้

การระบายอากาศเป็นสิ่งสำคัญ
สระว่ายน้ำมีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดความชื้นได้มากดังนั้นในการดูแลรักษาคุณต้องมีตัวกรองอากาศเพียงพอ การดูแลสำหรับสระว่ายน้ำพื้นดินจะเป็นเรื่องง่ายทันที เพราะเพียงแค่เปิดหน้าต่างและปล่อยให้ความชื้นออกไปแค่นั้นอย่างไรก็ดี สำหรับสระว่ายน้ำใต้ดินจำเป็นต้องมีการระบายอากาศพิเศษเพื่อช่วยให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้นและเพื่อสร้างบรรยากาศน่ารื่นรมย์และดีต่อสุขภาพ

ผนัง / เพดานที่ทนทานและน่าดึงดูดในบริเวณสระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำที่สวยงามและดูทันสมัยอย่างเดียวไม่เพียงพอ สระว่ายน้ำที่ดีจะต้องมีความคงทนด้วย  บางครั้งต้องยอมลดการตกแต่งที่สวยงามออกไปเพื่อให้เหมาะแก่การใช้งานจริงและดูแลรักษาง่าย เช่น ประตูที่ทำจากไม้โลหะหรือแม้กระทั่งเพดานของคุณอาจได้รับความเสียหายจากความชื้นได้จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่มีความทนทานมากกว่า เช่น เซรามิคสีเคลือบเงาอะคริลิค ฯลฯ

ดูแลให้น้ำสะอาดเสมอ
ซื้ออุปกรณ์บำรุงรักษาที่เหมาะสมและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสระว่ายน้ำมีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก การมีสระว่ายน้ำในร่ม มีข้อดีคือคุณไม่ต้องรอว่ายน้ำเฉพาะวันที่มีอากาศดีเท่านั้น คุณสามารถดูแลร่างกายและรูปร่างของคุณโดยเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำได้ทุกฤดูกาลและทุกเมื่อ  

แหล่งที่มา: http://www.impressiveinteriordesign.com/indoor-swimming-pool-design-ideas-for-your-home-30-photos/

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @205pjycn
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved