การตรวจสอบและตรวจหาการรั่วของสระว่ายน้ำ

การตรวจสอบและตรวจหาการรั่วของสระว่ายน้ำ

สัญญาณที่แสดงว่าสระว่ายน้ำหรืออ่างน้ำร้อนอาจรั่วนั้นไม่ชัดเจนหากคุณสงสัยว่ามีการรั่วไหล ก็มีวิธีทดสอบและตรวจสอบได้โดยมีหลายวิธีในการตรวจหาการรั่วไหลในสระว่ายน้ำและสปาหนึ่งในสัญญาณเหล่านี้อาจแสดงว่าสระว่ายน้ำหรือสปาของคุณมีการรั่วไหล

การตรวจสอบการรั่ว 2วิธี

การทดสอบการระเหย
ในการทดสอบการระเหยให้เติมถังน้ำและวางลงบนชานข้างสระว่ายน้ำหรือสปา จากนั้นทำเครื่องหมายของระดับน้ำในถังและสระว่ายน้ำหรือสปาด้วยปากกาที่ไม่สามารถลบได้ปิดวงจรการหมุนเวียนน้ำรอสองถึงสามวันแล้วทำเครื่องหมายระดับน้ำใหม่ในถังและสระว่ายน้ำหรือสปาทั้งถังน้ำและน้ำในสระควรมีการระเหยอย่างเท่าเทียมกันหากน้ำในสระว่ายน้ำหรือสปามีการระเหยที่มากกว่าคุณอาจมีปัญหาจากการรั่วไหลแต่หากระดับน้ำระเหยในอัตราเดียวกันก็อาจจะไม่มีการรั่วไหล

การทดสอบการย้อม

ขั้นเตรียม : ทำความสะอาดและขัดสระน้ำโดยเน้นที่ขั้นบันได, มุมและอุปกรณ์ต่างๆเริ่มต้นการตรวจสอบของคุณในวันที่เงียบสงบเนื่องจากลมที่พัดผ่านพื้นผิวทำให้ยากต่อการเห็นรอยแตกขนาดเล็กพ่นสเปรย์ฉีดบนพื้นผิวเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น

ตรวจสอบ : ตรวจสอบรอยแตกโดยเริ่มจากเส้นกระเบื้องแตะกระเบื้องเบาๆด้วยเครื่องมือเพื่อดูว่ามีการหลุดหรือหลวมหรือมีเสียงโปร่งหรือไม่

ย้อมสี : ฉีดขวดบีบสีผสมอาหารในบริเวณที่สงสัยว่าจะมีการรั่วไหล เข้าไปในสระน้ำ บีบสีย้อมหากสีกระจายไปโดยรอบโดยไม่ถูกดูดซึมเข้าไปแสดงว่าไม่มีการรั่วไหล แต่หากถ้าสีย้อมถูกดูดเข้าไปแสดงว่ามีการรั่วไหลจากสระว่ายน้ำ

สังเกต : ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่อื่นๆเช่นอุปกรณ์, แสงไฟ, ระบบสกิมเมอร์, ท่อระบายน้ำหลักและช่องไหลเวียนกลับของน้ำ

ถึงเวลาเรียกหาผู้เชี่ยวชาญ

หากวิธีอื่นๆไม่สามารถช่วยให้คุณระบุตำแหน่งของการรั่วไหลที่สงสัยได้มีวิธีการอีกหนึ่งวิธีโดยการใช้อุปกรณ์ฟังเสียงแบบGeophone ซึ่งเป็นตัวดำเนินการที่สามารถได้ยินเสียงหยดหรือไหลของน้ำได้โดยใช้อุปกรณ์รอบๆสระว่ายน้ำและท่อประปาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถระบุตำแหน่งที่น้ำไหลออกจากระบบได้หากคุณไม่ได้เป็นช่างประปาหรือเป็นเจ้าของGeophone จงโทรหาผู้เชี่ยวชาญ

การรั่วไหลของสระว่ายน้ำอาจเกิดขึ้นบริเวณใดก็ได้ทั้งในหรือนอกสระว่ายน้ำของคุณก่อนที่จะค้นหาการรั่วไหลในสระว่ายน้ำให้ตรวจสอบว่าได้ตรวจสอบพื้นที่ระบบกรองทั้งหมดของคุณรวมถึงเครื่องสูบน้ำ, ตัวกรอง, เครื่องทำความร้อน, เครื่องทำคลอรีนฯลฯหากคุณมีสระว่ายน้ำแบบฝังดิน การรั่วไหลอาจเกิดขึ้นได้จากการแตกของท่อใต้ดินหากคุณสงสัยว่ามีการรั่วไหล จงโทรหาผู้เชี่ยวชาญด้านสระว่ายน้ำในท้องที่เพื่อทดสอบแนวรอยแตกที่อาจเกิดขึ้น​  

แหล่งที่มา :
https://www.swimuniversity.com/how-to-find-and-fix-a-pool-leak
https://www.thespruce.com/how-to-find-a-leak-in-a-pool-or-spa-2736571

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved