ข้อดีและข้อเสียของการมีสระว่ายน้ำในบ้าน​

ข้อดีและข้อเสียของการมีสระว่ายน้ำในบ้าน​

ไม่ใช่ทุกคนหรอที่ชอบบ้านที่มีสระว่ายน้ำ ความผ่อนคลายและกิจกรรมที่สนุกสนานที่เด็ก ๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับมันได้โดยเฉพาะในฤดูร้อน สระว่ายน้ำนั้นเป็นความหรูหราสำหรับบางคนและมันก็เป็นความจำเป็นสำหรับคนอื่น ๆ ด้วย หากคุณกำลังคิดว่าจะซื้อบ้านที่มีสระว่ายน้ำหรือกำลังวางแผนที่จะสร้าง ลองมาดูข้อดีและข้อเสียของการมีสระว่ายน้ำกันเถอะ

การพักผ่อนหย่อนใจ
ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในสภาพอากาศที่อบอุ่นหรือหนาวเย็น เจ้าของบ้านมักจะได้ใช้สระว่ายน้ำนั้นได้อย่างน้อย 3 เดือนในหนึ่งปี แต่สำหรับสระว่ายน้ำที่อยู่ข้างในนั้น สภาพอากาศก็จะไม่มีผลอะไรเท่าไหร่

ข้อดี : สระว่ายน้ำนั้นเป็นทางเลือกที่ดีของการออกกำลังกายสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ประโยชน์ทีเพิ่มเข้ามาของการออกกำลังกายที่ไม่มีแรงกระทบต่อร่างกายนั้นเป็นสิ่งที่ดี เด็กและผู้ใหญ่สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นและผ่อนคลายรอบ ๆ สระว่ายน้ำ ปาร์ตี้สระน้ำในช่วงฤดูร้อนหรือการว่ายน้ำในตอนกลางคืนนั้นล้วนเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานเมื่อคุณมีสระว่ายน้ำเป็นของตนเอง

ข้อเสีย : สระว่ายน้ำสามารถเป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ และผู้ที่ว่ายน้ำไม่เป็นได้ มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีรั้วรอบขอบชิดและประตูติดตั้งอยู่รอบสระน้ำ เจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบต่อเพื่อนบ้านหรือเพื่อน ๆ ของคุณหากมีการบาดเจ็บที่เกิดจากสระว่ายน้ำ

ค่าใช้จ่าย
สระว่ายน้ำนั้นเป็นการลงทุนที่มีค่าใช้จ่ายเยอะ การซื้อบ้านหลังนึงที่มีสระว่ายน้ำอยู่แล้วนั้นยังถูกกว่าการมาติดตั้งสระเองทีหลังเสียอีก

ข้อดี : ในระบบเศรษฐกิจการก่อสร้างอาคารปัจจุบัน การมีสระว่ายน้ำที่ติดตั้งอยู่แล้วนั้นมีราคาไม่แพงกว่าปีที่ผ่านมา

ข้อเสีย : การซ่อมแซมรอยแตก การอุดสระว่ายน้ำ การซ่อมแซมสไลด์และบันไดรวมถึงค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดปกติ สารเคมี ระบบการกรอง น้ำ การเปลี่ยนปั๊ม มอเตอร์และอื่น ๆ  มันยังคงเป็นความคิดที่ไม่ดีเท่าไหร่หากคุณกำลังวางแผนที่จะติดตั้งสระว่ายน้ำเพื่อหาเงินมาปรับปรุงบ้าน จำไว้ว่าการปรับปรุงและการบูรณะบ้านทุกหลังต้องเป็นสิ่งที่ต้องการของตลาดปัจจุบันในพื้นที่ของคุณ มีเฉพาะผู้ประเมินราคาบ้านเท่านั้นที่สามารถบอกคุณได้ว่าสระว่ายน้ำของคุณมีมูลค่าเท่าใด ณ ช่วงเวลาที่ขายต่อ

การซ่อมบำรุง

การบำรุงรักษาสระว่ายน้ำนั้นต้องใช้เวลา สารเคมีและความรู้เกี่ยวกับการดูแลสระน้ำ

ข้อดี : เจ้าของสระว่ายน้ำหลายคนนั้นมักจะรู้วิธีการบำรุงรักษาและการทำให้สระว่ายน้ำนั้นดูใหม่ดังเดิมกันอยู่แล้ว หากคุณวางแผนที่จะซื้อบ้านโดยที่ไม่มีประสบการณ์การบำรุงรักษาสระว่ายน้ำมาก่อนเลย คุณควรทำการค้นหาข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมัน มีบริษัทสระว่ายน้ำหลายแห่งที่มีบริการซ่อมบำรุงรักษา ลองใช้บริการพวกเขาดูหากคุณไม่ต้องการภาระที่เพิ่มมากขึ้น

ข้อเสีย : หากคุณไม่ได้ดูแลสระน้ำของคุณ ปัญหาสุขภาพและความปลอดภัยนั้นก็จะสามารถเพิ่มขึ้นได้ ปริมาณสารเคมีที่เหมาะสมนั้นต้องถูกนำมาใช้เพื่อทำให้ระดับ pH ของน้ำนั้นคงที่ การใช้ในปริมาณที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมนั้นจะสามารถทำให้ผู้ว่ายน้ำป่วยหรือมีการก่อตัวของแบคทีเรียและเชื้อราในสระว่ายน้ำได้

สระว่ายน้ำสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของคุณได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือการซื้อสินค้าแบบรอบคอบ ทำการบ้านเสียก่อน เพื่อดูว่าการเป็นเจ้าของบ้านที่มีสระว่ายน้ำนั้นเหมาะกับครอบครัวของคุณหรือไม่​

แหล่งที่มา :
https://freshome.com/2010/07/05/the-pros-and-cons-owning-a-swimming-pool-home
https://lifehacker.com/why-you-should-think-twice-about-buying-a-home-with-a-s-1708314656  

05tcppool.com

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @205pjycn
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved