8 เคล็ดลับ ความปลอดภัยของสระว่ายน้ำที่ผู้ปกครองทุกคนควรรู้​

8 เคล็ดลับ ความปลอดภัยของสระว่ายน้ำที่ผู้ปกครองทุกคนควรรู้​

การว่ายน้ำเป็นสิ่งที่สนุกและดีต่อสุขภาพ แต่ ถ้าเด็กๆของคุณยังไม่คุ้นเคยกับสระว่ายน้ำ คุณก็ควรฝึกสอนและให้ความรู้แก่บุตรของท่าน

สอนทักษะความปลอดภัยขั้นพื้นฐานและเครื่องหมายแก่เด็กๆของคุณ คุณควรสอนทักษะความปลอดภัยขั้นพื้นฐานก่อนที่พวกเขาจะได้ลงไปในสระ อาทิเช่น ห้ามแอบในสระน้ำ,ห้ามวิ่งบนชานรอบสระน้ำ,วิธีกระโดดจากแท่นกระโดดอย่างปลอดภัย,แสดงให้เด็กเห็นว่าตรงไหนที่น้ำมีความลึก,การรอเวลาซักครู่หลังจากที่ได้รับประทานอาหารไปก่อนจะเข้าสระว่ายน้ำ,จุดที่ตื้นของสระน้ำและวิธีการเอื้อมจับเชือกหรือเสาเพื่อความปลอดภัย  

เพื่อเป็นการลดอุปสรรค เด็กที่กำลังตกอยู่ในปัญหา (หรือ กำลังจมน้ำ ) อาจตะโกนหรือพยายามตีน้ำ สิ่งนี้ทำให้การจมน้ำนั้นยากที่จะป้องกัน ตามปกติแล้วมันจะเกิดอย่างรวดเร็วและเงียบ  

ทำให้เด็กๆเรียนรู้บทเรียนการว่ายน้ำและทักษะการเอาตัวรอดเด็กทุกคนๆควรจะสามารถปฏิบัติทักษะ 5 ข้อหลักเพื่อการฝึกฝนการตัวรอดในน้ำ ซึ่งก็มีดังนี้  

1. กระโดดหรือก้าวเข้าไปในน้ำที่เหนือหัวของพวกเขาและให้กลับสู่ผิวน้ำ
2. เหยียบหรือลอยบนน้ำเป็นเวลา 1 นาที
3. หมุนตัวและหาทางออก
4. ว่ายน้ำ 25 หลาเพื่อขึ้นน้ำ
5. ออกจากสระว่ายน้ำ  

เรียนรู้และใช้อุปกรณ์กูภัยขั้นพื้นฐานชุดปฐมพยาบาล,เสื้อชูชีพ,อุปกรณ์ที่สามารถเอื้อมถึงได้และโทรศัพท์มือถือควรเก็บเอาไว้ใกล้ตัวในกรณีฉุกเฉิน ตะขอสระและห่วงชูชีพก็ควรมีอยู่ในสระ  

นอกจากนี้ คุณไม่ควรใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยของสระว่ายน้ำเป็นของเล่นเนื่องจากมันควรได้รับการดูแลรักษา เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องเมื่อยามจำเป็น  

อย่าว่ายน้ำคนเดียว
แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการพิสูจน์แล้วว่าว่ายน้ำได้ชำนาญ เด็กๆไม่ควรถูกทิ้งไว้ในน้ำอย่างเด็ดขาด เมื่อพวกเด็กๆนั้นอยู่คนเดียวหรือไม่ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด พวกเขาอาจจะมีแนวโน้มที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการจมน้ำ  

การเข้าออกสระว่ายน้ำเมื่อพายุคุกคาม
แม้ในช่วงที่ไม่มีฝนหรือท้องฟ้าโปร่ง สายฟ้าก็สามารถผ่าลงมาได้ เมื่อมีพายุเข้ามา พวกเขาควรหาที่ปลอดภัยและหลังจากที่เห็นฟ้าผ่าหรือเสียงฟ้าร้อง พวกเขาควรอยู่ห่างจากน้ำอย่างน้อย 30 นาที  

ความรู้ในการตอบสนองในภาวะฉุกเฉิน
พ่อแม่และผู้ดูแลทุกคน ควรมีความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของการทำ CPR และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พวกเขาควรสอนลูกๆให้แจ้งผู้ใหญ่ทันทีหากมีใครกำลังลำบากในน้ำ  

กำหนดกฎพื้นฐานสำหรับเด็กที่จะว่ายน้ำ
กฎมีความสำคัญและเป็นสิ่งสำคัญที่จะบังคับให้ใช้กฎพื้นฐานบางประการสำหรับนักว่ายน้ำตัวน้อยๆ คุณควรจัดลำดับความสำคัญของกฎตามอายุของเด็กๆ เช่น คุณควรสอนเด็กเล็ก และคนที่ยังว่ายน้ำไม่ชำนาญให้อยู่ใกล้กับคุณ และนอกจากนี้สอนให้เด็กโตว่ายน้ำเป็นคู่ทุกครั้ง เป็นต้น  

ควรติดตั้งรั้วสระว่าย
น้ำรั้วสระว่ายน้ำควรมีอยู่รอบๆสระว่ายน้ำและไม่สามารถแยกออกได้ เนื่องจากผู้ปกครองรู้ดีว่าจะต้องมีความปลอดภัยสำหรับเด็กเล็ก สระว่ายน้ำของคุณก็ควรเป็นเช่นนั้น  

แหล่งที่มา
https://clearcomfort.com/5-pool-safety-tips-every-parent-know
https://www.mommynearest.com/article/15-water-safety-tips-every-parent-needs-to-know
http://texasswimacademy.com/safety-first-10-must-know-pool-safety-tips-parents-students  

12-tcppool_com-HMKK-diggy04

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved