สระว่ายน้ำแบบฝังพื้น 3 ชนิดที่แตกต่างกัน

สระว่ายน้ำแบบฝังพื้น 3 ชนิดที่แตกต่างกัน

หากคุณต้องการสระว่ายน้ำที่สะอาดและมั่นคงกว่าสระว่ายน้ำแบบหลุมหินและดินในสนามหลังบ้านของคุณแล้วล่ะก็ มีสระว่ายน้ำแบบฝังพื้นสามประเภทหลักให้คุณเลือกการเลือกไม้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการสร้างสระว่ายน้ำ แต่การเสื่อมสภาพลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็ทำให้ตัวเลือกของการสร้างสระว่ายน้ำแคบลงและหันมาเลือกประเภทที่เป็นที่นิยมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดจงจำไว้ว่าสระว่ายน้ำสามประเภทหลักนี้มีความแตกต่างกัน ซึ่งทำให้คุณมีตัวเลือกในการเลือกมากมาย

คอนกรีต
การใช้คอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อใช้สร้างโครงของสระว่ายน้ำนั้น คอนกรีตและปูนปลาสเตอร์เป็นวัสดุก่อสร้างสระว่ายน้ำแบบฝังดินที่เป็นที่นิยมและเป็นวัสดุแรกที่นำมาใช้งานเมื่อสระว่ายน้ำในที่อยู่อาศัยเป็นที่นิยมเนื่องจากคอนกรีตมีความคงทนและมีรูพรุนทำให้เปลือกหุ้มฉาบปูนสามารถกักเก็บน้ำได้จึงมีความเสถียรและสามารถนำไปฉาบใหม่เมื่อต้องการเพิ่มอายุการใช้งานสระว่ายน้ำคอนกรีตช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งรูปทรงของสระว่ายน้ำซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสระน้ำลึกหรือสระน้ำขนาดใหญ่, หรือสระว่ายน้ำที่มีโซนอาบแดดแบบกำหนดเองหรือคุณสมบัติของสระว่ายน้ำอื่นๆที่คุณต้องการ

ไฟเบอร์กลาส
สระว่ายน้ำที่ทำจากไฟเบอร์กลาสจำหน่ายอยู่ในรูปแบบของโครงขนาดใหญ่ซึ่งจะถูกจัดส่งมาถึงบ้านของคุณโดยรถบรรทุก จากนั้นมันจะถูกใส่ลงในหลุมโดยใช้รถเครนขุด สระว่ายน้ำไฟเบอร์กลาสมีความแตกต่างจากสระว่ายน้ำคอนกรีตเนื่องจากไฟเบอร์กลาสนั้นเป็นวัสดุสำเร็จรูปทำให้ออกแบบเองได้ยาก ผู้ผลิตไฟเบอร์กลาสส่วนใหญ่จะมีวัสดุหลายรุ่นและหลายขนาดให้เลือกโดยปกติการสร้างสระว่ายน้ำประเภทนี้จะสร้างขั้นบันได, บ่อ, และม้านั่งไว้ก่อน

ในช่วง30 ปีที่ผ่านมาสระว่ายน้ำแบบฝังดินมีการเปลี่ยนจากอ่างอาบน้ำสีขาวโดยทั่วไปไปเป็นสระว่ายน้ำที่หรูหราและให้คุณลักษณะด้านสุนทรียศาสตร์ ทำให้ปัจจุบันนี้มีสระว่ายน้ำที่เป็นงานศิลปะจำนวนมากและมีความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมประเภทนี้ ตัวอย่างเช่น สระว่ายน้ำที่มีสีสันสวยงาม, กระเบื้องเซรามิค, โซนอาบแดด, ลูกเล่นของน้ำในสระ, ไฟประดับสระว่ายน้ำที่สวยงาม, อ่างแบบยกสูง, สระว่ายน้ำแบบมีผนังฯลฯนี่คือหนึ่งในหลายเหตุผลว่าทำไมสระว่ายน้ำแบบไฟเบอร์กลาสจึงได้รับส่วนแบ่งจากตลาดอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา. ไฟเบอร์กลาสทำให้กระบวนการสร้างสระว่ายน้ำทำได้ง่ายและรวดเร็วโดยมีผิวภายในที่เรียบเนียนเรียบทำให้ตะไคร่เกาะจับได้ยากอย่างไรก็ตามไฟเบอร์กลาสนั้นมีราคาแพง เมื่อสัมผัสกับแสงแดดและสารเคมีนาน10 ถึง15 ปีไฟเบอร์กลาสจะเสื่อมสภาพและการทาสีใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะการเคลือบผิวใหม่จะไม่เคลือบติดง่ายเท่ากับชิ้นงานเก่า

ไวนิล
สระว่ายน้ำที่มีโครงสร้างเป็นไวนิลถูกสร้างขึ้นด้วยกรอบโลหะหรือพลาสติกเหนือพื้นดินหรืออาจฝังไว้ในหลุมที่ขุดขึ้นมากำแพงหรือแผ่นรองพื้นสำเร็จรูปที่ทำจากพลาสติก, เหล็ก, หรืออลูมิเนียมจะถูกเชื่อมต่อเข้ากับโครงโดยประกอบขึ้นมาและรองด้วยไวนิลแบบหนาเพื่อสร้างบริเวณไว้ล้อมรอบสระว่ายน้ำส่วนล่างของไวนิลจะติดกับผืนทรายหรือหรือวัสดุอื่นๆในขณะที่ส่วนบนจะถูกปล่อยไว้เพื่อจัดการต่อ โดยจะสร้างเป็นส่วนของริมขอบสระว่ายน้ำที่สมบูรณ์และสร้างเป็นส่วนของขอบของชานสระว่ายน้ำ

ไวนิลจะเสื่อมสภาพเมื่อสัมผัสกับสารเคมีในสระว่ายน้ำเป็นเวลานานเช่นเดียวกับวัสดุอื่นๆวัสดุรองบางอย่างจะมาพร้อมกับเชื้อราและสารยับยั้งUV ซึ่งสามารถยืดอายุการใช้งานของวัสดุรองไวนิลได้ตั้งแต่10 ถึง 18 ปีหรือมากกว่า​

แหล่งที่มา :
https://www.thespruce.com/the-main-types-of-inground-pools-2736828
https://www.riverpoolsandspas.com/fiberglass-vs-concrete-vs-vinyl-liner-inground-pools

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved