ปรับค่าpH ของสระว่ายน้ำคุณให้สมดุล

ปรับค่าpH ของสระว่ายน้ำคุณให้สมดุล

ค่า pH คือค่าการวัดกรดและด่างในสระน้ำค่า pH ของสระว่ายน้ำควรมีการทดสอบและปรับเปลี่ยนตามความจำเป็นทุกสัปดาห์หากค่า pH ของน้ำในสระมีค่าไปทางค่ากรด อาจเกิดการกัดกร่อนของพื้นผิวสระว่ายน้ำและอุปกรณ์ได้หากมีค่าเป็นด่างอาจทำให้น้ำกร่อยและน้ำขุ่นได้ที่ค่าเท่ากับ8.5 มีคลอรีนเพียงประมาณ10% ที่ออกฤทธิ์ได้เท่านั้นที่ค่าเท่ากับ7.0 คลอรีนจะอยู่ที่ประมาณ73% หากคุณรักษาค่าpH ไว้ที่ประมาณ7.5 สารคลอรีนจะมีฤทธิ์ลดลง50-60% การควบคุมค่าpH ช่วยให้คุณสามารถใช้คลอรีนที่มีอยู่ในสระได้อย่างเต็มประสิทธิภาพจงนำตัวอย่างน้ำมาให้ตัวแทนจำหน่ายมืออาชีพของคุณทุกๆ2-3 สัปดาห์เพื่อทำการทดสอบและวิเคราะห์ผล

ค่าความกระด้างจากแคลเซียม
ความกระด้างจากแคลเซียมคือปริมาณแคลเซียมที่ละลายในสระน้ำค่าความกระด้างจากแคลเซียมที่ต่ำอาจกัดผิวปูนลาสเตอร์และทำให้อายุการใช้งานของวัสดุไวนิลสั้นลงส่วนระดับแคลเซียมที่สูงอาจส่งผลให้มีคราบแคลเซียมบนพื้นผิวสระว่ายน้ำรวมทั้งอุปกรณ์หากการทดสอบระบุว่าคุณมีระดับแคลเซียมสูงมากในสระน้ำให้นำตัวอย่างน้ำเติมของคุณไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านสระว่ายน้ำของคุณเพื่อวิเคราะห์ด้วย

ค่าความเป็นด่างรวม
เพื่อป้องกันไม่ให้ค่าpH เปลี่ยนแปลงขึ้นลงควรรักษาระดับบัฟเฟอร์กรดหรือค่าความเป็นด่างรวมในสระว่ายน้ำไว้ ซึ่งค่าที่ต่ำไม่เพียงแต่ทำให้ค่า pH ตีกลับและผันผวนเท่านั้นแต่อาจเกิดการกัดกร่อนและเกิดคราบเพิ่มขึ้นได้ ส่วนค่าความเป็นด่างรวมที่สูงอาจทำให้ค่าpH ลดลงทำให้น้ำขุ่นและเกิดตะกรันได้

โลหะ
ไม่ควรมีโลหะใดๆอยู่ในน้ำในสระว่ายน้ำของคุณโลหะอาจทำให้เกิดคราบในสระและทำให้สระน้ำเปลี่ยนสีได้โลหะที่พบมากที่สุดในสระว่ายน้ำคือทองแดง, เหล็ก, และแมงกานีสหากมีโลหะอยู่ในสระน้ำควรใช้ที่กำจัดคราบสกปรกและตะกรันเป็นประจำเพื่อป้องกันการเกิดคราบ คุณควรตรวจสอบแหล่งที่มาของโลหะและนำออกหากเป็นไปได้

สุขาภิบาลด้วยคลอรีน
ผลิตภัณฑ์ปรับสมดุลคลอรีนทำให้น้ำในสระน้ำของคุณสะอาดและฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งจะปกป้องสระน้ำจากการสลายตัวของแสงแดดและเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการรักษาสระน้ำให้ใสและสะอาด

สุขาภิบาลด้วยโบรมีน
คุณอาจต้องการใช้โบรมีนแทนคลอรีนในการฆ่าเชื้อสระน้ำเพื่อการใช้โบรมีนได้อย่างมีประสิทธิภาพควรติดตั้งเครื่องโบรมีไนเตอร์อัตโนมัติในสระน้ำของคุณ

การช็อค
การช็อคสระน้ำเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสระว่ายน้ำให้ใสและสะอาดนักว่ายน้ำและสิ่งแวดล้อมรอบๆได้เพิ่มของเสียลงไปในสระว่ายน้ำซึ่งต้องถูกกำจัดออกเป็นประจำเพื่อป้องกันปัญหาต่างๆเช่น ตะไคร่และน้ำขุ่น

สารกำจัดตะไคร่
การป้องกันตะไคร่เป็นกุญแจสำคัญในการมีสระน้ำที่สำราญใจสารกำจัดตะไคร่ทำหน้าที่เป็นตัวสำรองในวิธีการฆ่าเชื้อตามปกติของคุณและป้องกันไม่ให้ตะไคร่เกิดและเติบโตในสระน้ำควรเพิ่มสารกำจัดตะไคร่หลังการช็อคสระน้ำทุกครั้ง

แหล่งที่มา : http://www.swimmingpool.com/maintenance/pool-care-basics

ติดต่อสอบถามสร้างสระว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสำเร็จรูปเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : TCPPOOL.9
Line : @tcppool
Phone : 0818226782

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รับสร้างสระว่ายน้ำ รวมถึงผลิต จำหน่าย และนำเข้าอุปกรณ์สระว่ายน้ำทุกชนิด

Thai Construction & Pool System Co., Ltd.​

347/19 ถนน ประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ตำบล ในคลองบางปลากด
อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ 10290​

© TCPPOOL ​ All right reserved